มะมา เดี๋ยวน้องเหมียวนวดให้

ใครเคยโดนน้องแมวที่บ้านนวดบ้าง ยกมือขึ้นนนนนนนน

สงสัยกันบ้างหรือเปล่าว่าเจ้าจอมยุ่งมานวดเรานี่มีวัตถุประสงค์อะไรกันแน่ อยากจะเอาใจ? หิว? อยากเล่น?

แต่ไม่ว่าจะนวดเพราะเหตุผลอะไรก็ตาม ที่รู้แน่ๆ คือ

 

ทาสแมวฟินมากกกกกก

 

นวดด้วยสัญชาตญาณ : ลูกแมวที่เกิดใหม่จะใช้เท้าคู่หน้านวดแม่แมวเพื่อเป็นการกระตุ้นให้น้ำนมไหลออกมา เราจึงจะเห็นพฤติกรรมการนวดนี้ได้ในแมวที่ถูกแยกจากแม่ตั้งแต่เล็กๆ และติดนิสัยชอบนวดมาจนโต แต่ก็มีข้อสังเกตกันว่าน้องแมวบางตัวก็ชอบนวดแม้จะไม่ได้แยกจากแม่นั่นก็อาจเป็นเพราะการขยับตัวแบบนี้ทำให้เจ้าเหมียวรู้สึกสบายนั่นเอง

 

สร้างอาณาเขต : เว็บไซด์ catster.com กล่าวถึงอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้น้องแมวชอบนวดว่านี่เป็นสัณชาตญาณสัตว์ป่าที่ยังอยู่ในตัว โดยแมวป่าจะมีการย่ำเพื่อสร้างที่นอนหรือเตรียมทำครอกคลอด นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างอาณาเขตจากต่อมกลิ่นที่อยู่ตรงฝ่าเท้าของน้องแมวอีกด้วยนะ

 

ได้เวลาหาคู่ : การนวดในน้องแมวตัวเมียเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่บอกว่านางพร้อมที่จะมีคู่ หรือกำลังเข้าสู่ช่วงเป็นสัดนั่นเอง เพราะขณะนี้น้องแมวสาวได้ส่งสัญญาณบอกเหมียวหนุ่มว่าเธอพร้อม และจะยอมเป็นของกันและกันแล้วล่ะ

 

คลายเครียด : อีกหนึ่งเหตุผลของการนวดในน้องแมวนั่นก็เพราะน้องแมวอาจจะมีอาการเครียด อันเนื่องมาจากมีการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างที่บ้าน และการนวดก็เป็นวิธีง่ายๆ ในการเรียกร้องความสนใจจากคุณอย่างดีเลยด้วย ข้อนี้ทาสแมวทุกคนรู้ดีเลยล่ะ