เยี่ยมเมืองสุนัขที่ Inu Machi café

อินุ หมายถึง สุนัข และ มาชิ หมายถึง เมือง

นี่คือที่มาของชื่อคาเฟ่สุนัขแห่งใหม่ ติดกับถนนราชพฤกษ์

inu-1 

เริ่มจากความชอบส่วนตัวที่เจ้าของคาเฟ่แห่งนี้ชอบพาสุนัขไปเดินเล่น แล้วถึงจังหวะที่จะนั่งกิน หรือสังสรรค์กับเพื่อนที่พาสุนัขไปด้วยกัน กลับหาที่ได้ลำบาก จึงเอาแนวคิดของคาเฟ่หมา คาเฟ่แมวจากเพื่อนๆ ที่รู้จักมารวมกันเพื่อให้ได้ร้านตามแบบที่เราต้องการ กลายมาเป็น อินุมาชิ คาเฟ่ ที่ให้คนพาสุนัขเข้ามาด้วยได้ และแถมยังมีสวนข้างหน้าเพื่อให้น้องหมามาวิ่งเล่นด้วยกัน บางทีเจ้าของเห็นน้องหมาอยู่ที่บ้านตัวเดียวอาจจะเหงาๆ จะได้พามาเจอมาเล่นกับสุนัขตัวอื่นที่นี่ก็ยินดีต้อนรับอย่างยิ่ง

inu-2 

ด้วยบรรยากาศของร้านที่ให้ลูกค้าได้นั่งกันแบบเพลินๆ สบายๆ ด้านหน้าร้านจึงตกแต่งด้วยกระจก

เพื่อเปิดพื้นที่ร้านให้ดูโล่งและโปร่ง โต๊ะเก้าอี้ในร้านเลือกใช้วัสดุจากไม้เป็นหลัก เพราะได้โทนสีและความรู้สึกอบอุ่นเป็นธรรมชาติเมื่อได้สัมผัสลงไป ด้านนอกร้านตกแต่งด้วยเก้าอี้หวายและชิงช้า เพื่อให้ลูกค้าได้นั่งเล่นนั่งคุยกันเวลาที่ปล่อยสุนัขวิ่งเล่นในสนาม ซึ่งข้อดีอีกอย่างของที่นี่คือ กฏระเบียบข้อบังคับยังมีไม่เยอะ เน้นให้ต่างคนต่างช่วยกันดูแลสุนัขที่ตัวเองพามาเสียมากกว่า ส่วนใครที่ไม่ได้เลี้ยงก็มานั่งเล่น มาถ่ายรูปกับสุนัขของที่ร้านหรือที่ลูกค้าพามาด้วย

ก็ยังได้ ซึ่งพระเอกที่เป็นไฮไลท์ของร้านเลยก็คือ สุนัขพันธุ์ ไซบีเรียน ฮัสกี้ และ ชิบะ อินุ ที่ค่อนข้างเป็นมิตรและดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้ตั้งแต่แรกเห็น

 inu-3

เข้าไปเยี่ยมเมืองสุนัขน่ารักแห่งนี้ได้ที่ 7/1 ถนน วัดอินทราวาส แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน 10170

โทรสอบถามที่เบอร์ 085 088 8577 ให้บริการวันธรรมดา (หยุดวันพุธ) 11.30-20.30 น. เสาร์-อาทิตย์ 10.30-20.30 น.

 

กดนำทาง

13.757618, 100.443938

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปประกอบจาก Howl Magazine http://www.readhowl.com/#!vol3/cc81

อ่านเนื้อหาแบบเต็มได้ฟรีที่ www.readhowl.com ติดตามฉบับใหม่ๆ ได้ที่ www.facebook.com/readhowl