คุณเป็นอะไรในสายตาเจ้าเหมียว?

คุณเป็นอะไรในสายตาเจ้าเหมียว?

 A เจ้านายที่รัก

B ทาส

C แมวตัวใหญ่

 คำตอบที่ได้ อาจทำให้คุณอึ้ง

 

สำหรับคนกับน้องหมาแล้ว เรามักจะเห็นได้ชัดว่าเมื่อน้องหมาเห็นเจ้าของเดินเข้ามาใกล้ก็เกิดอาการดีอกดีใจ หางกระดิก ตัวกระโดด แทบอยากจะรีบกระโจนมาหาเจ้าของ ต่างมากๆ กับเวลาที่เจอหมาด้วยกัน (ถ้าไม่สนิทรับรองมีจัดหมาหมู่) แต่สำหรับกับแมวแล้วบอกเลยว่าไม่เหมือนกับหมานะจ๊ะ

 

เจ้าเหมียวมองเห็นเราเป็นแมวตัวใหญ่ ก็เลยไม่เห็นว่าจะต้องมาเอาอกเอาใจ หรือเปลี่ยนแปลงตัวอะไรให้มากมายเหมือนน้องหมา เพราะกิริยาอาการที่เจ้าเหมียวบอกว่ารักเรา ก็เป็นกิริยาอาการเดียวกันเป๊ะ กับเวลาที่แสดงออกถึงความรักกับเหมียวตัวอื่นๆ นั่นแหละ

 

น้องแมวไม่ได้คิดว่าเราโง่ หรือเป็นทาสหรอกนะ เพราะโดยธรรมชาติแมวจะไม่มาคลอเคลียถูไถกับสัตว์ที่อยู่ในเลเวลต่ำกว่า แต่เจ้าเหมียวมองว่าเราเป็นเจ้าตัวใหญ่เงอะงะ เอะอะก็สะดุดหรือไม่ก็เผลอเหยียบน้องแมวกันประจำ (ดูสิ ทีพวกเราเหมียวไม่เห็นจะเคยสะดุดคนเลย เงอะงะจริงๆ คนเนี่ย)

 

และที่สำคัญ น้องแมวฉลาดกว่าที่เราคิดไว้มากเลยล่ะ เพราะน้องแมวเรียนรู้ว่าถ้าอยากจะให้เจ้าของทำอะไร น้องแมวควรจะร้องด้วยเสียงไหน เช่น ถ้าอยากเรียกเจ้าของออกมาจากห้องแล้วใช้เสียงแบบนี้ได้ผล น้องแมวก็จะจดจำเสียงนั้นเอาไว้ใช้ แถมยังเรียนรู้อีกด้วยว่าการจะสื่อสารกับคนไหน เช่น ถ้าอยากกินขนมก็ต้องบอกคนนี้เลยได้กินชัวร์

 

ได้ยกระดับจากความเป็นทาส มาเป็นแมวยักษ์ก็ดีไปอีกแบบเหมือนกันว่ามั้ย ^^ 

 

ที่มา

http://news.nationalgeographic.com/news/2014/01/140127-cats-pets-animals-nation-dogs-people-science/